วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เชิญเที่ยวงานเทศกาล เงาะ - ทุเรียนและของดีศรีสะเกษ

      วันนี้ในหน้า facebook มีเพื่อนโพสต์ป้ายประชาสัมพันธ์เชิญเที่ยวงานเงาะ - ทะเรียน และของดีศรีสะเกษ ดังนี้

   

   หลังจากเห็นป้ายประชาสัมพันธ์แล้วในฐานะที่เคยทำงานที่จังหวัดศรีสะเกษ และเคยไปเที่ยวงานนี้ก็อยากแชร์ประสบการณ์ในการไปร่วมงาน แต่ก่อนอื่นขอให้สังเกตนางแบบในภาพที่ถือลูกทุเรียนสักหน่อย ผู้เขียนอยากรู้จังว่าเป็นใคร ทำไมถึงครองที่นั่งในป้ายประชาพันธ์ได้เกือบทุกปี กล่าวคือผู้เขียนตั้งข้อสังเกตว่าไม่มีการเปลี่ยนตัวนางแบบเลย งั้นเรามาดูป้ายย้อนหลังดูนะครับ





                                ป้ายปี 2555 (ข้อสังเกตไม่มีการถ่ายใหม่คัดลอกลงเลย)

                                       
                                                       ป้ายปี 2554

         ทีนี้ขอเล่าประสบการณ์ในการไปเยี่ยมชมงาน ผู้เขียนเคยไปในปี 2554 และ 2555 ที่จริงงานนี้มีการทัวร์สวนผลไม้ “อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน” ซึ่งผู้เขียนอยากร่วมเดินทางมากแต่เนื่องจากมีภาระในการทำงานทำให้ไม่ได้ไปร่วมทริปนี้ด้วย
         ในปี 2554 ผู้เขียนไปร่วมงานนี้ซึ่งจัดที่สวนเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งชาวศรีสะเกษเรียกขานว่าเกาะกลางน้ำ ห้วยน้ำคำ บรรยากาศของสวนสวยงาม มีน้ำล้อมรอบ ปัจจุบันมีศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำ มีทั้งปลาน้ำจืดและน้ำทะเล มีปลาช่อนอเมซอนตัวใหญ่มากๆ และอนาคตจะมีหอคอยชมเมืองคล้ายจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งขณะนี้กำลังก่อสร้าง
         ในการจัดงานที่เกาะกลางน้ำ บรรยากาศการออกร้านก็เหมือนงานกาชาด หรือตลาดนัด แต่จะมีผลไม่เป็นตัวชูโรง ราคาก็ใช่ว่าจะถูกมาก ต่ำกว่าราคาท้องตลาดนิดหน่อย แต่ในการเที่ยวงานในปี 2554 มีผู้ร่วมงานชิมผลไม้โดยเฉพาะมังคุดแล้วทิ้งเปลือกลงพื้นและเดินเหยียบย่ำ ก่อให้เกิดบรรยากาศที่ไม่ค่อยดี ไม่น่าเดินชมผลไม้
         ในปี 2555 เปลี่ยนสถานที่จัดงานใหม่ซึ่งไปจัดที่  บริเวณสนามวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ รูปแบบการจัดงานก็เหมือนเดิมไม่ได้แตกต่างกันมากนัก เหมือนตลาดนัด ผู้ผลิตพบผู้บริโภค สามารถเดินชิมได้เหมือนเดิม ราคาผลไม้ก็ไม่ได้ถูกกว่าท้องตลาดเท่าไหร่นัก
         ผู้อ่านคงอยากทราบว่ารสชาติเป็นอย่างไร เท่าที่ผู้เขียนเคยอยู่ศรีสะเกษ รสชาติของเงาะศรีสะเกษจะไม่ฉ่ำเท่าที่อื่น ส่วนทุเรียนก็เช่นกัน แต่เนื่องจากผู้เขียนไม่ใช่นักชิมหรือผู้เชี่ยวชาญด้านการชิม ก็บอกได้คำเดียวว่า อีสานโดยเฉพาะศรีสะเกษก็ปลูกเงาะ ทุเรียนที่มีรสชาติอร่อยได้เช่นกัน
        ในปี 2556 ผู้เขียนคงไม่ได้ไปร่วมงาน เพราะไม่ได้ทำงานที่ศรีสะเกษ แต่ขอเชิญชวนท่านที่ว่างอยากไปร่วมงานก็ขอเชิญได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น