วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พ.ศ. 2558 จะมีการรวมกลุ่มประชาคมอาเซียน ประเทศไทยจงเจริญ ลาว เขมร มาเลเซียใช้ 4 G ไทย 3 G กำลังตั้งไข่

                  เขมรจะมี 4G ทั่วประเทศปีหน้า และใช้ 3G มาแล้ว 8 ปี ลาวเปิดใช้ 4G แล้ว เป็นชาติที่ 2 ในอาเซียน สิงคโปร์อันดับหนึ่งที่ใช้3Gมาเนิ่นนาน
            องค์การโทรคมนาคมของลาวได้ทดลองเปิดใช้เทคโนโลยี 4G แล้วในกรุงเวียงจันทน์ เทคโนโลยี 4G จะถูกนำมาใช้ในการประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ซึ่งมีคณะผู้นำและแขกจากประเทศต่าง ๆ กว่า 50 ประเทศที่เข้าร่วมประชุม หลังเสร็จสิ้นการประชุมแล้ว ก็ยังคงเปิดให้บริการแก่ประชาชนในกรุงเวียงจันทน์และจะขยายบริการออกสู่จังหวัดต่าง ๆ ต่อไปภายหลัง ส่วนต่างจังหวัดของลาวคาดว่าจะได้ใช้ 4G ภายในสิ้นปี55นี้หรือต้นปี56หน้า

โดยความเร็วของเทคโนโลยี 4G มีความเร็วสูงสุดกว่า 100Mbps เร็วกว่าเทคโนโลยี 3G ถึง 5 เท่า ซึ่งจากการเปิดตัวดังกล่าว ทำให้ลาวเป็นประเทศที่ 2 ในอาเซียน รองจากสิงคโปร์ที่ได้นำ 4G มาใช้


           ทั้งนี้ องค์การโทรคมนาคมของลาวได้เซ็นสัญญาทำข้อตกลงกับบริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยีของจีน ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร ได้ทำการติดตั้งเครื่องส่งสัญญาณ 4G ใน 20 แห่งทั่วกรุงเวียงจันทน์ ซึ่งขณะนี้ติดตั้งเรียบร้อยแล้วและเตรียมเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ในส่วนของต่างจังหวัดของลาวคาดว่าจะได้ใช้ 4G ภายในสิ้นปีนี้ หรือต้นปีหน้า
         มาเลเซียก็คาดว่าจะใช้ 4G ได้เต็มรูปแบบภายในพฤศจิกายน 2556
          แต่ประเทศไทย 3G กำลังตั้งไข่ กำลังทดลองสัญญาณ  โอ้ ประเทศไทยจงเจริญ

http://news.ch7.com/detail/39430/รายงานพิเศษ_กัมพูชาทดลองใช้ระบบ_4g_มาแล้ว_3_ปี.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น