วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ประมวลภาพนายกฯยิ่งลักษณ์มาตรวจราชการที่จังหวัดมหาสารคาม

   จบไปแล้วสำหรับทัวร์นกขมิ้น ของนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันที่ 14 -15 กรกฎาคม 2556 ณ จังหวัดบุรีรัย์ และจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะคนจังหวัดมหาสารคาม ขอประมวลภาพทัวร์นกขมิ้นเฉพาะจังหวัดมหาสารคามครับ (ขอขอบคุณภาพจากเพจของนายก ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://th-th.facebook.com/Y.Shinawatra และเพจของบุคลากรมหาวิทยาลัยมหาสารคาม) ภาพที่ผู้เขียนนำเสนอมีดังนี้
             จุดแรกที่มาจากบุรีรัมย์โดยมาล่าช้ากว่า 2 ชั่วโมง ภารกิจคือกดปุ่มเปิดป้ายสะดืออีสานที่บึงกุยในวันที่ 14 ก.ค. 2556 


                           

                                           มีคนนำทะเบียนรถไปซื้อหวยหวังรวย

                          ภารกิจวันที่ 15 ก.ค. 2556  ประชุมการวางแผนยุทธศาสตร์จังหวัด

                            
                                         เย้!!! คนจังหวัดมหาสารคามจะมีรถไฟใช้


                                                      ภารกิจที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

                                                    
 ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นการพบปะ ติดตามงาน นำเสนอผลงานการจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคา


พบปะกับนิสิต

การแสดงของนิสิตคณะดุริยางคศิลป์  มอบแคนสัญลักษณ์ของคนอีสานให้นายกฯ (มิตรหมอแคนแฟนหมอลำ)


นั่งรถรางของมหาวิทยาลัยมหาสารคามไปทานข้าวเที่ยง

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีพื้นที่ 2 แห่ง คือวิทยาเขตในเมืองซึ่งเป็นสถานที่ตั้งมหาวิทยาลัยมาแต่เดิมสมัยปี พ.ศ. 2511 ซึ่งชื่อขณะนั้นเรียกว่า วิทยาลัยวิชาการศึกษามหาสารคาม ปัจจุบันเป็นสถานที่ตั้งของคณะแพทยศาสตร์ สัตวแพทยศาสตร์ บัญชีและการจัดการบางส่วน คณะศึกษาศาสตร์ คณะวัฒนธรรม ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมอีสาน การท่องเที่ยวและโรงแรม บ้านพักอาจารย์ หอพักนิสิต  อีกที่หนึ่งเรียกว่าวิทยาเขตบ้านนอก (เอ๊ะไม่ใช่) วิทยาเขตขามเรียง ห่างจากตัวอำเภอเมืองประมาณ 10 กิโลเมตร อยู่ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย เนื้อที่ประมาณ 1,300 ไร่  
                        ตอนบ่ายเยี่ยมชมอาคารศูนย์บริการทางการแพทย์และศูนย์วิจัยเฉลิมพระเกียรติ เป็นอาคารสร้างใหม่ตัวอาคารเสร็จแล้วเหลือตกแต่ง และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งมาครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยของบจากนายกฯยิ่งลักษณ์ไม่มากไม่มายแค่ 635,000,000 บาท
 ถ่ายกับคณะผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์


ถ่ายกับนิสิตคณะแพทยศาสตร์


เสร็จภารกิจนายกฯยิ่งลักษณ์ แวะสักการะพระพุทธมงคล ที่วัดพุทธมงคล อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม  เป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งเป็นมิ่งขวัญเป็นที่พึ่งพาทางใจของชาวพุทธ ทุกถ้วนหน้าโดยเฉพาะ ชาวกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม และเป็นที่เคารพบูชาของพุทธศาสนิกชนทั่วไปพระพุทธรูปทั้งสององค์นี้ เป็นปรางสรงน้ำ มีความสูงตลอดองค์ประมาณ 8 ศอก กว้าง 2 ศอก พระเนตรและเนื้อองค์พระ สร้างด้วยศิลาแลงอย่างดี เป็นพระพุทธรูปที่นิยมสร้างในสมัยขอมก่อนยุคสุโขทัย



           นายกฯยิ่งลักษณ์บอกว่ามหาสารคามเป็นเมืองศูนย์กลางทางการศึกษา มีสถาบันการศึกษาถึง 11 สถาบัน ควรมียุทธศาสตร์ด้านนี้
          สิ่งที่ผมอยากเห็นมากที่สุดที่นายกฯมาปฏิบัติภารกิจ นั้นคือทางรถไฟที่เชื่อมจากบ้านไผ่ขอนแก่นไปเชื่อมยังประเทศลาว เนื่องจากที่ผ่านมาจังหวัดมหาสารคามไม่มีรถไฟวิ่งผ่าน ถ้าจะให้ดีขอรถไฟความเร็วสูงนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น